Cảm hứng: Tears of Steel _ cột mốc mới của phần mềm Blender

Ngày 26/9/2012 vừa qua, bộ phim “Tears of Steel”, dự án mã nguồn mở thứ 5 của Blender Foundation đã ra mắt. Các dự án của Blender Foundation thường gắn liền với sự phát triển của phần mềm Blender. Trong lúc thực hiện dự án chính là thời gian các tính năng mới của Blender được tạo ra, thử nghiệm và hoàn thiện. Với dự án lần thứ 5 này, Blender chứng tỏ mình là một phần mềm 3D ưu việt đủ sức chinh phục lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh. Các tính năng được phát triển trong lần này là camera tracking, masking, hệ thống khói lửa, Bmesh và nhất là Cycles-render engine mới của Blender.

Bộ phim nhận được khá nhiều lời khen chê. Các bạn có thể đọc tại http://www.blendernation.com/2012/09/26/tears-of-steel/, hay http://blenderartists.org/forum/showthread.php?267500-Tears-of-Steel-Released. Cá nhân REMY cũng ko thích màu sắc và phong cách của ToS lắm. Nhưng với một thời gian sản xuất ngắn, kinh phí eo hẹp, diễn viên ko xuất sắc, phần mềm trong giai đoạn thử nghiệm thì đây chính là nỗ lực lớn của cả nhóm cần được tôn trọng. Blender Foundation đã đi tiên phong, mang Blender ứng dụng trong những lĩnh vực mới để chúng ta thấy được khả năng của các phần mềm mã mở.

Các bạn có thể điểm lại toàn bộ các dự án mã mở của Blender trong bài viết sau đây đăng tại trang BlenderNation http://www.blendernation.com/2012/09/26/blender-institute-open-projects-an-overview/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tags

Archives

  • 2016 (4)
  • 2015 (22)
  • 2014 (39)
  • 2013 (59)
  • 2012 (134)
  • 2011 (240)