Cảm hứng: Phía sau nhân vật Kara của Quantic Dream

REMY định viết bài này nhân ngày 8/3 nhưng vì công việc quá bận nên đành phải trễ hẹn. Cũng tình cờ nhân dịp 8/3 thì REMY được xem một đoạn video về một cô robot. Coo robot này ko cần ăn uống, pin xài được 173 năm, có thể lên lịch làm việc, chăm sóc nhà cửa, con cái cho bạn và kiêm cả làm bạn tình nữa. Đó là Kara trong đoạn video trình diễn engine motion capture mới  được phát triển bởi hãng Quantic Dream. Ngày nay công nghệ motion capture đã xuất hiện khá rộng rãi mà bạn có thể thấy trong các phim như Tintin, Avatar, Rise of the Planet of the Apes. Nhưng những công nghệ đó quá đắt đỏ so với kinh phí sản xuất game nên Quantic Dream muốn phát triểm một engine game với hệ thông motion capture nhanh-đẹp-rẻ. Quantic Dream đã từng thành công với game Heavy Rain với cùng cách sử dụng motion capture trong việc mô phỏng sự diễn cảm của nhân vật. Nhưng họ muốn đẩy mức độ chân thực lên cao hơn nữa. Họ đã dùng 65 camera nắm bắt chuyển động của Kara thay vì 28 camera trong Heavy Rain. Đã có 100 diễn viên thử vai Kara và diễn viên Valorie Curry là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể xem đoạn demo Kara dưới đây, được thử nghiệm trên hệ thống Playstation 3

Xem đạo diễn, nhà biên kịch của Kara_David Cage nói về đoạn demo này

Bỏ qua các yếu tố về kỹ thuật thì cách biểu cảm của  phim ngắn này thật sống động. Nó làm REMY liên tưởng tới bức tranh Venus khi mới sinh ra của Sandro Boticelli.

Nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ (đã qua), REMY xin gửi lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc đến với tất cả một nửa của thế giới. Với sự xinh đẹp thông minh cộng với thiên chức cao quý mà họ có được, phái đẹp luôn là hỗ trợ tinh thần, là cảm hứng bất tận của cánh mày râu chúng ta, kể cả trong lĩnh vực CG.

Cập nhật ngày 23/03/2012

Making of QUANTIC DREAM’s Kara

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tags

Archives

  • 2016 (4)
  • 2015 (22)
  • 2014 (39)
  • 2013 (59)
  • 2012 (134)
  • 2011 (240)