Chuyên đề Character : Tổng hợp Topology và Modeling – 1

Sau một thời gian triển khai chuyên đề modeling, nhận thấy rằng đa số các bài viết và kĩ thuật modeling đều thuộc về chủ đề nhân vật ( character & creature ). Vì thế, mình quyết định sẽ đổi tên chuyên đề thành “Chuyên đề Character”, và mở rộng thêm nhiều mảng khác nữa ngoài modeling, như texturing, sculpting, shading…Cả character concept designing và character animation nữa ( nếu như VIZVA đủ nhân lực, trước mắt sẽ chỉ có modeling, sculpting, sculpting, shading ). Và dĩ nhiên là tất cả đều được định hướng dành riêng cho character. Mong mọi người đón nhận và hoan nghênh.

——-

Mở đầu loạt chuyên đề này, sẽ là tổng hợp một số topology mẫu ( cách đi lưới mẫu ) của nhiều artist giỏi trên khắp thế giới. Dạng bài tổng hợp và hướng dẫn topology này sẽ kéo dài liên tục, nối tiếp chuyên đề modeling khi trước.

 Foot modeling của Steven Stahlberg :

http://wiki.cgsociety.org/images/7/74/T_ss_maf_17.jpg Image:T ss maf 18.jpg

Đây là một bài tuts về model bàn chân của artist nổi tiếng trên CG Society – Steven Stahlberg, xem thêm chi tiết tại http://wiki.cgsociety.org/index.php/Modeling_a_foot

 Topology người nhện của Adrian Cher :

http://2.bp.blogspot.com/-i1rH02cL1dw/Ts9eH0f7R0I/AAAAAAAABi8/1QR-UqrTwtA/s1600/SpideyTopo.jpg

Đây là topo nhân vật người nhện của artist Adrian Cher trên CG Society, xem topic tại http://forums.cgsociety.org/showthread.php?f=153&t=261270&page=1&pp=15

Website của Adrian : http://pachome1.pacific.net.sg/~matrox/

Facial topology của Angela Guenette :

Đây vốn là nhân vật chính trong dự án Sintel, và tác giả đã giới thiệu về topo khuôn mặt của nhân vật này trong đoạn video sau.

Cutting edge loop của Glen Southern :

Bài tuts video về cách cắt các đường edge loop sao cho hợp lý.

Topo mẫu nhân vật Wouter Bos của Ronald van Vemden :

Một nhân vật của công ty Toonafish

http://2.bp.blogspot.com/-3gFojNh01oE/Tt-kUo-asTI/AAAAAAAABmM/MHK43q5VaWY/s1600/WouterBos_wire.png

Quy trình model đầu người :

Cũ nhưng là chủ đề muôn thuở, xem để tham khảo.

http://4.bp.blogspot.com/-eqp-jysnIEI/TtAIi9ESfkI/AAAAAAAABjs/U7LGgdd0t9o/s1600/Head_Guideline.jpg

Tổng quan topology đầu người của CG Cookie :

Bài tuts video này sẽ đào sâu từng khía cạnh của việc model đầu người realistic, đặt trọng tâm vào topology như khảo sát các edge loop và các pole chính như thế nào..

Xem trực tiếp tại http://vimeo.com/9059831 do đoạn video này bị cấm nhúng vào bài viết.

Phân chia các nhóm topo trong đầu nhân vật của Luis Antonio :

Đây được xem là head topology lý tưởng cho 1 nhân vật.

http://2.bp.blogspot.com/-FhOB97Ewj4g/Tt5cdEJfJjI/AAAAAAAABlk/haJViRe3WmY/s1600/Luis_Antonio_Facetopo.jpg

Tham khảo thêm một số topo về khuôn mặt mẫu tại : http://wiki.polycount.com/FaceTopology

Website của Luis : http://artofluis.com

Chân dung realistic của CG Society Wiki :

Một bài tuts rất chi tiết về model, UV, texture, và render ảnh chân dung nhân vật. Rất đáng xem. Sử dụng Blender, Yafaray, và Photoshop ( hoặc GIMP )

Link Wiki : http://wiki.cgsociety.org/index.php/Portrait

http://1.bp.blogspot.com/-FJRmR6ky3lQ/Tt5lTj0yxLI/AAAAAAAABls/QyYrE17QXEs/s1600/Auto_%252814%2529.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tags

Archives

  • 2016 (4)
  • 2015 (22)
  • 2014 (39)
  • 2013 (59)
  • 2012 (134)
  • 2011 (240)