Chuyên đề Modeling : Cơ bản về Hard Surface Modeling – Grant Warwick

Chào mọi người !

Vậy là VIZVA đã được giới thiệu hơn 1 tháng ( chính xác là gần 1,5 tháng ) và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Như tôn chỉ hoạt động của VIZVA là đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng CG Việt Nam nhiều nhất có thể, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện chất lượng bài viết cũng như nâng cao trình độ chuyên môn để có thể chia sẽ nhiều hơn và tốt hơn cho cộng đồng. Và ngay sau đây, tôi xin được giới thiệu một chuyên mục thử nghiệm mới của VIZVA, đó là “Chuyên đề Modeling”. Các bài Tuts chuyên đề đó có thể của bất kì ai đó ở bất kì diễn đàn hay website nào đó tại bất cứ một đất nước nào đấy, miễn là nó chuyên về Modeling và Topology, là video hoặc text, được viết bằng tiếng Anh ( do hiện tại các thành viên VIZVA chỉ biết tiếng Anh big grin ) và được chúng tôi tìm thấy thì nó sẽ có mặt tại VIZVA, dĩ nhiên là dưới ngôn ngữ Việt Nam.VIZVA cũng sẽ cố gắng tự viết các bài chuyên đề của riêng mình, như là một cách để chia sẻ kinh nghiệm với mọi người.

Những bài chuyên đề Modeling này sẽ tập trung chính vào việc đi lưới và Topology cho tất cả các thể loại modeling, từ nhân vật, máy móc đồ vật..cho đến môi trường. Nhưng có lẽ sẽ tập trung chính vào Subdivision Modeling và Character Modeling. Các kiến thức sẽ nằm ở dạng các kĩ thuật có thể áp dụng cho nhiều phần mềm 3D khác nhau – không ràng buộc phần mềm sử dụng.

Trong tương lai, sẽ tiếp tục có các chuyên mục khác như Texturing, Shading & Rendering, Animation, Compositing…nếu như VIZVA có đủ thời gian và nhân lực.

Nói nhảm đủ rồi, giờ bắt đầu thôi big grin, mở màn sẽ là bài tutorial dài 90 phút của Grant Warwick về các điều cốt lõi trong modeling Hard Surface.

Tải file scene tại : http://www.mediafire.com/?xfnre4yz8z7l43t

One Response to Chuyên đề Modeling : Cơ bản về Hard Surface Modeling – Grant Warwick

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tags

Archives

  • 2016 (4)
  • 2015 (22)
  • 2014 (39)
  • 2013 (59)
  • 2012 (134)
  • 2011 (240)