Tài nguyên: RichDirt _tăng tính chân thực của ảnh render

Một công trình kiến trúc trong thực tế không bao giờ trông sạch sẽ như ảnh render. Tác động của môi trường như mưa, bụi,.. làm bề mặt ít nhiều bị hoen ố. Nếu phải bỏ thời gian xử lý ảnh map để có được hiệu ứng này thì quả là mệt mỏi banzai water slide australia. REMY vừa biết được một plug-in cho 3dsmax có thể giúp bạn nhanh chóng tạo các vết hoen ố trên model 3d khiến chúng trông thật hơn 1 cách nhanh chóng, đó là RichDirt. Xem thêm thông tin về RichDirt tại http://www.enrichpro.com/en/richdirt/index.html

Thật may là RichDirt có một bản miễn phí với vài hạn chế như hỗ trợ chuẩn video tới 700px, các tính năng “inner occlusion” và “bias” lên tới 2000px. Cao hơn nữa thì sẽ xuất hiện watermark.United States Chương trình hỗ trợ 3dsmax 2010-11-12. Bạn có thể dùng mentalray hoặc render Vray với render element rồi compositing sau. Bài tập và hướng dẫn khá đầy đủ và chi tiết tại website. Bạn cũng có thể xem thêm bình luận và hướng dẫn sử dụng của Jamie Cardoso tại http://jamiecardoso-mentalray.blogspot.com

 

One Response to Tài nguyên: RichDirt _tăng tính chân thực của ảnh render

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tags

Archives

  • 2016 (4)
  • 2015 (22)
  • 2014 (39)
  • 2013 (59)
  • 2012 (134)
  • 2011 (240)